10 Nguyên Tắc Cơ Bản Giúp Tăng Cân Nhanh Tại Nhà 

Tăng cân nhanh tại nhà dường như là rất khó đối với những người gầy muốn có được cân nặng lý tưởng trong một thời gian ngắn. Làm thế nào để đạt được cân nặng khỏe mạnh cho người khó hấp thu? Có những cách nào giúp tăng cân hiệu quả, an toàn cho người gầy? Đừng lo, nếu như bạn biết cách và áp dụng đúng phương pháp thì điều đó lại vô cùng đơn giản.

Bài viết dưới đây sẽ bật mí cho bạn 10 nguyên tắc cơ bản giúp tăng cân tại nhà vô cùng hiệu quả. Hãy cùng tham khảo nhé!

Nguyên nhân khiến bạn khó tăng cân

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng khó tăng cân, trong đó phải kể đến những nguyên nhân chủ yếu như:

  • Mất cân bằng dinh dưỡng.
  • Thường xuyên mất ngủ.
  • Năng lượng nạp vào cơ thể thấp hơn năng lượng tiêu thụ.
  • Thường xuyên căng thẳng, stress…
  • Lười vận động, thể dục thể thao.
  • Cơ thể thiếu nước.

Nhẹ cân có thể khiến bạn gặp phải những nguy cơ sức khỏe nào?

Thừa cân béo phì khiến chúng ta liên tưởng đến rất nhiều những tác động xấu gây ra cho sức khỏe, tuy nhiên không phải ai cũng biết “ nhẹ cân” cũng tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ nguy hại cho sức khỏe.

tăng cân nhanh tại nhà

Những người nhẹ cân do không hấp thụ đủ năng lượng để cung cấp cho cơ thể. Những người này cũng thường bị suy dinh dưỡng do không nhận đủ vitamin và khoáng chất thiết yếu cho cơ thể. Những người nhẹ cân thường phải đối mặt với những nguy cơ về sức khỏe như:

  • Sự tăng trưởng và phát triển cơ thể bị ức chế
  • Xương yếu và dễ gãy
  • Hệ miễn dịch kém
  • Thiếu máu
  • Rụng tóc
  • Nguy cơ về sức khỏe sinh sản

10 nguyên tắc cơ bản giúp tăng cân nhanh tại nhà hiệu quả

Để cải thiện tình trạng cân nặng của mình cũng như giải quyết triệt để các vấn đề dư thừa mỡ, bạn cần tuân thủ theo 10 nguyên tắc “bất di bất dịch” dưới đây nhé.

Bổ sung đầy đủ các thực phẩm giàu Protein

Protein hay đạm là thành phần dinh dưỡng không thể thiếu trong chế độ ăn tăng cân của bạn. Thực phẩm giàu Protein giúp cơ thể tích lũy nhiều Calo và giúp xây dựng khối cơ

Tập Gym, thể dục giúp tăng cơ hiệu quả

Để cải thiện vóc dáng, giúp cơ thể săn chắc và khỏe mạnh nhất định phải tập Gym, thể dục đều đặn và thường xuyên. Trong quá trình tập Gym bạn cần phải chú ý đến chế độ ăn tăng cân khi tập Gym hợp lý để hiệu quả tăng cân là tốt nhất. Kiên trì luyện tập điều độ là cách vận động hiệu quả để chăm sóc sức khỏe cơ thể và tinh thần cho người gầy. Hãy thực hiện đúng và đầy đủ các bài tập Gym trong vòng 2 tháng bạn sẽ thấy điều bất ngờ đấy.

Điều chỉnh chế độ sinh hoạt khoa học, hợp lý

Hãy điều chỉnh ngay chế độ sinh hoạt sao cho khoa học và hợp lý ngay hôm nay nếu bạn muốn tăng cân nhanh tại nhà hiệu quả. Việc phân chia cân đối thời gian làm việc và nghỉ ngơi khoa học, hợp lý giúp bạn giữ được tinh thần thoải mái, không căng thẳng  stress. 

Ăn nhanh và nhiều hơn

Một trong những cách giúp tăng cân hiệu quả chính là phải nạp vào cơ thể lượng Calo nhiều hơn lượng Calo tiêu thụ. Một người bình thường sẽ nạp vào cơ thể trung bình khoảng 2000 – 2500 calo/ngày, thì với người nhẹ cân muốn tăng cân cần phải nạp thêm khoảng 500 calo nữa; tức là một ngày bạn cần phải nạp vào cơ thể khoảng từ 2500 – 3500 calo/ngày.

Bạn nên ăn nhiều loại thức ăn, đa dạng và đủ các nhóm quan trọng thiết yếu cho cơ thể. Nên ăn nhanh trong khoảng 15 phút đầu tiên để hấp thu dinh dưỡng nhiều hơn trước khi cơ quan thần kinh báo no. Nếu bạn cảm thấy chán ăn, ăn rất ít, ăn không có cảm giác ngon miệng có thể bổ sung viên uống tăng cân Mộc Đà giúp cải thiện tình trạng kém ăn, ăn không ngon sau từ 3 – 4 ngày sử dụng.

Ăn ít nhất 3 bữa phụ mỗi ngày

Nếu như trước kia bạn chỉ ăn 3 bữa chính/ngày, thì nay bạn cần phải bổ sung ít nhất 3 bữa phụ mỗi ngày để nạp thêm các dưỡng chất vào cơ thể. Các bữa phụ sẽ giúp bạn cân bằng được hàm lượng calo trong cơ thể, giúp bạn tăng cân nhanh tại nhà.

Hãy thường xuyên bổ sung các loại trái cây, các loại hạt hay sữa … vào bữa ăn này. Đối với sữa, nếu như bạn không đủ điều kiện để mua các loại sữa đắt tiền thì lời khuyên đến bạn là hãy sử dụng sữa ông thọ vào bữa ăn phụ này. Tăng cân bằng sữa ông thọ cũng cực kì hiệu quả, bạn hãy thử nhé.

Chế độ ăn lành mạnh 

Mặc dù ăn nhiều cho đủ chất để cung cấp lượng calo lớn cho cơ thể nhưng không phải thực phẩm nào cũng tốt cho cơ thể. Khi đang trong chế độ tăng cân bạn nên tránh xa những thực phẩm không tốt cho cơ thể như đồ ăn nhanh, đồ uống có cồn, nước ngọt, café… Ngoài ra, hút thuốc lá cũng góp phần không nhỏ khiến bạn khó có thể tăng cân. Bởi vậy, hãy từ bỏ thói quen hút thuốc lá để bảo vệ sức khỏe nếu bạn muốn tăng cân nhanh tại nhà và không muốn mắc thêm bệnh tật.

Uống nhiều các loại nước giàu Calo

Các loại nước giàu Calo được nói ở đây chính là nước sinh tố rau quả. Bổ sung nước ép rau quả mỗi ngày để giúp cung cấp cho cơ thể nhiều dinh dưỡng và năng lượng trong 1 ngày. Các loại rau củ giàu Calo như quả bơ, hồng xiêm, chuối, xoài, cam… Bạn nên nhớ rằng nước đóng vai trò quan trọng trong quá trình trao đổi chất, giúp vận chuyển dưỡng chất trong cơ thể giúp cơ thể khỏe mạnh hơn. Vì vậy, uống nhiều nước, đặc biệt là các loại nước giàu Calo là vô cùng cần thiết.

Ngủ đủ giấc mỗi ngày

Giấc ngủ đóng vai trò vô cùng quan trọng giúp cơ thể phục hồi sau một ngày làm việc và hấp thu dưỡng chất tới toàn thể các bộ phận trong cơ thể. Một giấc ngủ sâu và đủ giấc ít nhất 8 tiếng một ngày sẽ giúp bạn có được một tinh thần sảng khoái vào buổi sáng hôm sau. Đây chính là bí quyết giúp người gầy tăng cân nhanh tại nhà mà rất ít người biết và quan tâm đến.

Ăn liên tục mỗi ngày

Ngoài việc phải đảm bảo ăn ít nhất 3 bữa chính và 3 bữa phụ trong 1 ngày, bạn cần tập thói quen ăn vặt thường xuyên và đều đặn, đúng giờ. Hãy bổ sung thêm sữa hoặc các loại hạt, luôn nhớ bữa ăn phụ vào buổi tối trước khi đi ngủ giúp cơ thể nạp thức ăn vào cơ thể hiệu quả nhất. Tuy nhiên, hãy ăn những thức ăn có lợi cho sức khỏe, tránh xa những thức ăn không lành mạnh gây ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe.

Cung cấp đầy đủ dinh dưỡng

Song song với chế độ ăn đủ bữa mỗi ngày, tập Gym đều đặn, chế độ sinh hoạt khoa học, ngủ đủ giấc… thì việc nạp vào cơ thể nguồn dinh dưỡng hợp lý là vô cùng quan trọng. Hãy luôn nhớ rằng cần phải đảm bảo thức ăn giàu đạm, chất béo, tinh bột, vitamin và khoáng chất – đây là những thành phần dinh dưỡng quan trọng không thể thiếu khi tăng cân.

Hy vọng, qua bài viết này bạn đọc sẽ nắm rõ được nguyên nhân vì sao mà mình bị nhẹ cân và những nguy cơ về sức khỏe mà tình trạng thiếu cân đem lại. Nếu như bạn đang loay hoay tìm cho mình phương pháp giúp tăng cân nhanh tại nhà hiệu quả và an toàn thì hãy nhớ thực hiện đúng 10 nguyên tắc trên nhé. Đảm bảo bạn sẽ đạt được cân nặng mong muốn, cơ thể khỏe mạnh và xinh đẹp hơn.

Chúc bạn tăng cân thành công!

Phản hồi về bài viết

Để lại một trả lời